7 Kỹ Năng Nhân Viên Bán Vàng Nữ Trang Cần Biết
Để trở thành một nhân viên bán vàng giỏi, chủ tiệm cần trang bị cho nhân viên của mình rất nhiều kỹ năng cần thiết. Từ đó, dễ dàng thu hút, thuyết phục khách mua hàng để tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết này, Ý Tưởng Việt sẽ giúp bạn hiểu về 7 kỹ năng quan trọng đối với 1 nhân viên bán vàng. Cùng tìm hiểu nhé.
1. Sự kiên nhẫn
Khi trở thành nhân viên bán hàng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tiếp xúc với hàng trăm kiểu người khác nhau mỗi ngày. Và trong đó, chắc chắn sẽ có những khách hàng thao tác chậm chạp, muốn thử nhiều kiểu trang sức khác nhau.
Sự kiên nhẫn chính là điều quan trọng để bạn có thể chăm sóc, phục vụ những khách hàng này thật tốt. Thậm chí, bạn cần sẵn sàng để lựa chọn hàng chục lần giúp khách có được một mẫu trang sức như ý đấy.
2. Nhân viên bán vàng cần am hiểu về những sản phẩm mình bán
Đối với ngành bán lẻ nữ trang, sự thay đổi mẫu mã liên tục là cần thiết để thu hút khách hàng. Chính vì vậy, việc nắm bắt sự thay đổi đó cùng các chương trình khuyến mãi, bán hàng mới là điều cần thiết.
Khi tuyển nhân viên bán vàng, chủ tiệm thường ưu tiên khả năng học hỏi. Đồng thời, yêu cầu nhân viên của mình tìm hiểu kỹ về ngành trang sức để nhanh chóng cập nhật thông tin và giải đáp cho khách hàng.
3. Kỹ năng bán hàng/ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt
Hai kỹ năng này tạo nên một nhân viên bán hàng nữ trang giỏi. Để bán hàng hiệu quả, bạn cần làm việc với khách hàng thông qua các bước bán hàng tiêu chuẩn. Từ lắng nghe nhu cầu, thấu hiểu khách hàng và giúp họ đưa ra lựa chọn tốt nhất.
Cuối cùng là chốt đơn và mang doanh thu về cho cửa hàng. Nếu không có kỹ năng bán hàng thuần thục, rất khó để có thể dẫn dắt khách hàng đi qua chừng đó bước và chốt mua sản phẩm của bạn.
4. Kỹ năng ghi chép/ sử dụng phần mềm để lưu trữ thông tin
Mỗi ngày, nhân viên bán vàng sẽ phải bán rất nhiều sản phẩm, tiếp đón nhiều khách hàng. Và để phục vụ việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm lâu dài thì ghi lại thông tin mua bán, khách hàng trong ngày là điều cần thiết.
Để làm được việc này, nhân viên cần có kỹ năng ghi chép nhanh, khoa học. Đồng thời biết cách sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng, quản lý tiệm vàng thông minh.
Khi ghi chép thông tin, nên tập trung vào những mảng sau:
- Độ tuổi, giới tính khách mua hàng,.
- Xu hướng lựa chọn sản phẩm theo đặc điểm giới tính và độ tuổi.
Thông tin này chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho những chiến dịch marketing sau này. Do đó, đừng bỏ qua bất kỳ thông tin nào mà hãy ghi chép lại thật khoa học để sử dụng nhé.
5. Nhân viên bán hàng cần có kỹ năng giao tiếp và thuyết phục người khác
Đích đến của quy trình bán hàng chính là bán được sản phẩm. Và việc này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có kỹ năng giao tiếp và khả năng thuyết phục người khác tốt.
Nếu biết cách giao tiếp và thuyết phục, bạn có thể dẫn dụ, cho khách hàng thấy được những ưu điểm tuyệt vời của sản phẩm. Đồng thời, làm cho họ thấy sản phẩm đó hữu ích với họ đến thế nào. Đây chính là điều quan trọng để họ quyết định rút tiền cho món trang sức mình đang tìm kiếm.
Những kỹ năng này sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu nhân viên bán vàng có khả năng phán đoán tình huống tốt. Nhờ đó, họ sẽ khéo léo xử lý được những tình huống khó xử và giải quyết vấn đề với khách nhẹ nhàng hơn.
6. Khả năng nhận diện khách hàng tiềm năng
Biết đâu là khách hàng tiềm năng, cơ hội bán được sản phẩm của bạn sẽ tăng lên nhiều lần. Tùy vào đặc thù của sản phẩm trang sức bạn cần chú ý nhận diện đâu mới là những đối tượng phù hợp nhất với mặt hàng.
Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn dễ dàng nhận diện khách hơn:
- Vàng miếng phù hợp với những người trung niên, người có ý định tích lũy tài sản.
- Trang sức vàng Tây phù hợp với giới trẻ có nhu cầu thời trang cao.
- Với người lớn tuổi, người đã có gia đình có thể ưu tiên giới thiệu các trang sức vàng ta, vàng 18K.
Khi đã nhận diện được khách hàng tiềm năng, bạn có thể dành nhiều thời gian chăm sóc họ hơn. Từ đó, giảm bớt công sức bỏ ra trong khi đó khả năng tăng doanh số lại cao hơn nhiều.
7. Nhân viên bán vàng cần có kỹ năng đặt câu hỏi và lắng nghe
Đôi khi khách hàng đi vào cửa hàng trang sức nhưng không thực sự biết mình cần gì. Đây chính là lúc nhân viên đặt câu hỏi, lắng nghe để hiểu và giúp khách hàng biết mình thực sự cần gì.
Hãy dẫn dắt họ đi theo hướng mà mình mong muốn, đồng thời đảm bảo khách hàng nhận được lợi ích phù hợp. Việc này sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian thuyết phục khách, đồng thời tăng cơ hội mua hàng của họ lên.
Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về 7 kỹ năng cần có của nhân viên bán nữ trang vàng bạc. Để trở thành một nhân viên kinh doanh trang sức giỏi, bạn hãy chú ý trau dồi những kỹ năng này để dễ dàng thuyết phục khách hàng, tăng doanh thu cho cửa hàng nhé.
Ý Tưởng Việt là công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý kinh doanh tiệm vàng, tiệm cầm đồ với 17 năm kinh nghiệm và 3.500 khách hàng trong và ngoài nước.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0918.732.730 (Ms. Phượng)
Hỗ trợ kỹ thụât 01: (028) 392.392.24
Hỗ trợ kỹ thụât 02: (028) 392 392.44
Tư vấn, bán hàng: (028) 39.23.5678
Công ty phần mềm Ý TƯỞNG VIỆT
Trụ sở chính: Số 9 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, Tp. HCM
Mở cửa: Thứ 2 – Thứ 7
Giờ làm việc: 08:00 – 17:00
Bài viết <strong>7 Kỹ Năng Nhân Viên Bán Vàng Nữ Trang Cần Biết</strong> xuất hiện đầu tiên trên Ý Tưởng Việt.
source https://www.ytuongviet.vn/nhan-vien-bang-vang/
Nhận xét
Đăng nhận xét