12 Mẹo để Tăng Doanh số Bán lẻ Trang sức
Trang sức là một ngành kinh doanh đặc thù với đặc điểm kinh doanh hoàn toàn khác biệt. Và tất nhiên, việc tìm kiếm khách hàng khi bán lẻ trang sức cũng có nhiều điểm cần chú ý. 12 mẹo nhỏ trong bài viết này của Ý Tưởng Việt sẽ cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích để làm được việc đó.
1. Hãy tập trung vào những phân khúc khách hàng cụ thể
Đừng bao giờ cố gắng bán hàng cho tất cả mọi người. Đó chính là lời khuyên quan trọng nhất với mọi sản phẩm trong ngành bán lẻ. Mỗi phân khúc khác nhau, khách hàng sẽ có nhu cầu khác nhau. Hãy định hướng phân khúc mong muốn, phù hợp nhất và cố gắng vì nó nhé.
2. Đưa ra những chương trình chiết khấu hấp dẫn khi bán lẻ trang sức
Các chiến dịch giảm giá chưa bao giờ là lỗi thời. Đặc biệt là với các loại sản phẩm vàng bạc/ đá quý. Lời khuyên cho bạn là nên tạo ra một chương trình “giảm giá khẩn cấp” sau đó đảm bảo các khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng đều biết tới nó.
3. Tập trung đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng
Bán hàng thực sự là một nghệ thuật tuyệt vời. Mặt hàng càng đắt đỏ, nhân viên bán hàng càng phải biết cách chăm chút khách hàng của mình. Khi đào tạo nhân viên bán hàng trang sức, bạn cần đảm bảo rằng họ phải mang tới cho khách hàng cả trải nghiệm mua hàng online và offline thật tốt nhé.
4. Marketing online để tăng hiệu quả bán lẻ trang sức
Nếu được thực hiện đúng cách, các chương trình marketing online có thể giúp hoạt động kinh doanh của bạn tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên việc này nên được thực hiện bởi các chuyên gia. Hãy làm việc với các đơn vị có kinh nghiệm marketing online để được hỗ trợ nhé.
5. Đừng quên xây dựng thương hiệu
Một cái tên thương hiệu được yêu thích chính là tài sản đắt giá nhất của mọi doanh nhân. Thống kê cho thấy có tới 59% khách hàng mới tìm kiếm sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng họ đã biết. Và bạn cần xây dựng một thương hiệu riêng, làm nó nổi tiếng hơn để sự nghiệp kinh doanh lâu dài thêm phần phát triển.
6. Thực hiện quy trình cá nhân hóa các giao tiếp của khách hàng
Việc này đòi hỏi bạn phải có một quá trình xây dựng mối quan hệ, dành sự quan tâm đặc biệt với khách hàng. Từ đó lưu lại thông tin về sở thích, tình hình tài chính của họ. Điều này giúp bạn thể hiện cho khách hàng thấy những điều sau:
- Bạn hiểu nhu cầu, mong muốn và khả năng của họ.
- Bạn có thể đáp ứng họ với một món trang sức phù hợp.
Hiện tại, việc này có thể được thực hiện thông qua những phần mềm lưu trữ thông tin, quản lý cửa hàng trang sức chuyên nghiệp. Bạn nên cân nhắc để việc kinh doanh hiệu quả hơn.
7. Lắng nghe khách hàng của bạn nhiều hơn
Khách hàng của bạn đang nói gì? Họ có chê bai, không thích sản phẩm nào đó của bạn hay không? Họ có mong muốn nhiều chương trình giảm giá hơn không? Hãy lắng nghe họ, giải đáp những điều có thể, đáp ứng những điều có thể. Đó chính là cách giúp họ thấy tuyệt hơn với trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng của bạn đó.
8. Đừng bao giờ bỏ rơi những khách hàng hiện tại
Chi phí giữ chân khách hàng luôn rẻ hơn so với việc thu hút khách hàng mới. Cơ hội bán hàng trong khách cũ là khoảng 65%. Nhưng con số “cơ hội” ở một người mới chỉ là 5 – 20% mà thôi. Tất nhiên, bạn vẫn cần xây dựng những chiến dịch thu hút khách hàng mới, nhưng đừng bao giờ bỏ rơi khách hàng cũ của mình nhé.
9. Yêu cầu và ghi nhận phản hồi từ khách hàng đã mua hàng
Nếu bạn muốn thu hút thật nhiều khách hàng, bạn cần cải thiện dịch vụ. Và cách tốt nhất để cải thiện là lắng nghe những gì khách hàng cũ nói. Bạn hãy tạo ra một cuộc khảo sát và gửi cho những khách hàng cũ. Đừng quên đặt các câu hỏi liên quan tới những vấn đề như bán hàng, giá thành, chăm sóc khách hàng, khuyến mãi, chất lượng sản phẩm… Bạn sẽ nhận được những phản hồi tốt để dần thay đổi.
10. Bán lẻ trang sức nên nắm bắt các giải pháp Ý Tưởng Việt
Nắm bắt những cái mới chính là cách nhanh nhất để chạy đua. Hiện tại, các giải pháp Ý Tưởng Việt có thể dễ dàng tích hợp cả với cửa hàng bán lẻ thực tế hay cửa hàng trang sức trực tuyến. Công nghệ của Ý Tưởng Việt sẽ giúp khách hàng tăng cường trải nghiệm, tương tác với người bán. Và điều này chắc chắn sẽ khiến cơ hội bán hàng tăng lên nhiều.
11. Hãy suy nghĩ nhiều hơn về việc phát triển trên các sàn thương mại điện tử
Năm 2020, chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử. Và lúc này, việc cạnh tranh bán hàng trên các sàn là điều mọi doanh nghiệp hướng đến. Bạn cũng đừng bỏ qua điều này để cạnh tranh mạnh mẽ hơn nhé.
12. Đừng quên cải thiện, mở rộng bộ sưu tập trang sức của bạn
Sẽ chẳng thể lớn mạnh nếu bạn cứ tập trung mãi vào những sản phẩm đã cũ. Bạn nên mở rộng, cải thiện chất lượng các sản phẩm đã có mà mình đang kinh doanh. Từ đó, dễ dàng đáp ứng nhu cầu đổi mới của khách hàng cũng như tăng trải nghiệm tốt nhất cho khách.
Như vậy bạn đã có được những lời khuyên tuyệt vời để tăng cơ hội bán lẻ trang sức hiệu quả. Để được tư vấn hơn về các phần mềm quản lý cửa hàng trang sức, kinh doanh trang sức, hãy liên hệ với phần mềm vàng Ý Tưởng Việt để được tư vấn nhé.
Thông tin liên hệ:
- Tư vấn, bán hàng: (028) 39.23.5678
- Số 9 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, Tp. HCM
- Email: bichphuongdo78@gmail.com
Bài viết 12 Mẹo để Tăng Doanh số Bán lẻ Trang sức xuất hiện đầu tiên trên Ý Tưởng Việt.
source https://www.ytuongviet.vn/ban-le-trang-suc/
Nhận xét
Đăng nhận xét